คุณแม่มือใหม่

แม่ไม่รู้จะเลือกขวดนมแบบไหนให้ลูก? เคล็ด(ไม่)ลับกับการเลือกขวดนมให้ลูก

คุณแม่กำลังประสบปัญหาการเลือกขวดนมให้ลูกอยู่หรือป่าวคะ? ไม่รู้จะเลือกขวดนมแบบไหนให้ลูกดี แถมขวดนมก็มีให้เลือกเยอะแยะไปหมด

แม่หมีอยากแนะนำให้คุณแม่เลือกแบบนี้ค่ะ ของที่เข้าปากลูกสิ่งที่คุณแม่ควรให้ความสำคัญเลย คือ “ความปลอดภัย” เป็นอย่างแรก

จุกนม เป็นด่านแรกเลยที่ต้องสำผัสกับปากลูก ลูกต้องดูด ต้องอมตลอดเวลาที่ดื่มนม จุกนมเลยต้องปราศจาก BPA และเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ สัมผัสที่นุ่มนวล เสมือนการดูดจากอกแม่ เพราะฉะนั้นรูปทรง และ ความนุ่มของจุกนมจึงเป็นสิ่งที่แม่ควรเลือกเป็นอันดับถัดมาค่ะ

ขวดนม ของลูกต้องสามารถทนต่อความร้อนได้ เวลาชงนมให้ลูกเราชงด้วยน้ำอุ่น น้ำต้มสุกใช่ไหมล่ะคะ การที่ขวดนมทนต่อความร้อนได้ดีก็จะปลอดภัยมากขึ้นและใช้งานได้นานขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นคือตัวขวดก็ต้องปราศจากสาร BPA ด้วยเช่นกันค่ะ

ต่อไปคือเรื่องการทำความสะอาด และการใช้งาน

ขวดที่มีคอกว้าง ฐานของจุกนมย่อมกว้างตามไปด้วย ซึ่งเปรียมเหมือนลานนมของแม่ ข้อดีของขวดชนิดนี้คือใช้ได้ดีกับการสลับระหว่างดูดจากขวด และดูดจากเต้า เพราะทำให้ลูกไม่สับสนระหว่างขวดนมกับการเข้าเต้า ลดปัญหาลูกเข้าเต้าแล้วไม่เอาขวดนม หรือเมื่อฝึกลูกให้กินขวดนมก็จะทำให้ปัญหาการไม่เอาเต้าลดลงได้นั่นเองคะ และด้วยคอขวดที่กว้าง คุณแม่ย่อมทำความสะอาดได้ถนัดมากกว่า เรียกว่าล้างถึงก้นขวดได้ง่ายๆ แถมยังแห้งเร็วกว่าด้วยนะคะ

ขวดนม แนนนี่ Nanny Mommy Touch

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น