โภชนาการและสุขภาพ

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นอร่อย แต่ถ้าทานเป็นประจำ…

จะสิ้นเดือนแล้ววววววว~ เมนยอดฮิตปลายเดือนแบบนี้ ก็ต้องเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เมนูที่เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ และง่ายต่อการทำ แต่ถ้าจะทานเป็นประจำ ลองดูข้อมูลตรงนี้ก่อนดีไหมคะ

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีมีอายุการเก็บตั้งแต่ 4 ถึง 12 เดือนขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ผิวของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถูกเคลือบด้วยโพรพิลีนไกลคอลซึ่งพบได้ในส่วนผสมของเส้นก๋วยเตี๋ยว เพื่อช่วยรักษาความชื้นและป้องกันไม่ให้แห้ง

บะหมี่กี่งสำเร็จรูป 60 กรัม ให้พลังงาน 260 Kcal ประกอบไปด้วยแป้งสาลี 60 –70% และ 15 –20% เป็นไขมันในเครื่องปรุงกับการทอดเส้น กับอีก 5 -6% เป็นเกลือและผงชูรส ซึ่งถ้าทานดิบ หรือเติมน้ำร้อนเพียงอย่างเดียวจะไม่ได้สารอาหารอย่างอื่นเลย นอกจาก แป้ง เกลือ ซึ่งมีโซเดียมคาร์โบไฮเดรตและไขมันค่อนข้างสูง และมีโปรตีนใยอาหารวิตามินและแร่ธาตุค่อนข้างต่ำ ไม่มีสารอาหารเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการทางโภชนาการประจำวันของร่างกาย

หากชอบทานเป็นประจำ ควรที่จะเติมผักกับเนื้อสัตว์ หรือไข่ เพื่อเพิ่มคุณค่าในจานโปรดของคุณด้วยก็ดีนะคะ และถ้าจะพกไปทานข้างนอก เลือกกล่องอาหาร Clip Pac ที่ ปลอดภัย มั่นใจได้ ผ่านการรับรองโดยสถาบันทดสอบคุณภาพมาตรฐานสากล ถึง 10 ฉบับ และได้รับการรับรอง UL Green Label ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

#ClipPac #คลิปแพค #กล่องถนอมอาหาร #กล่องข้าว #PicnicMall #PicnicPlast #ULGreenLabel #รักษ์โลก #เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขอบคุณขอมูลดีๆ จาก http://blogs.discovermagazine.com/scienceandfood/2017/04/25/instant-noodles/#.XRLuWo9teUk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น