พิสูจน์คุณภาพ

Clip Pac ปราศจากสารบีพีเอ (Bisphenol A- Free) นั้นสำคัญอย่างไร

BPA (Bisphenol) เป็นสารเคมีที่พบในบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากพลาสติก และที่สำคัญคือ มีการทดลองในหนูพบว่า BPA เป็นสารที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดมะเร็งเต้านมและมะเร็งในต่อมลูกหมาก และส่งผลต่อความผิดปกติทางพันธุกรรมของเซลล์ในร่างกายอีกด้วย

โดยสารพิษจะกรองออกและแทรกซึมลงในของเหลว และอาหารที่บรรจุอยู่ภายในได้เมื่อใช้งาน

นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า สาร Bisphenol A จำนวนเพียงเล็กน้อย มีผลทำให้ก่อมะเร็ง ภูมิคุ้มกันบกพร่อง การเริ่มเป็นหนุ่มสาวเร็วเกินไป โรคอ้วน โรคเบาหวาน ไฮเปอร์ (hyperactivity) และอื่นๆ

The U.S. Centers for Disease Control and Prevention พบสาร Bisphenol A ในปัสสาวะ 95% ของประชนที่เข้ารับการตรวจ เป็นที่น่าตกใจว่า Bisphenol A ที่พบในมนุษย์อยู่ในระดับกลางซึ่งสูงกว่าระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของสัตว์ทดลองเสียอีก

รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2551 ให้สาร Bisphenol A หรือ BPA เป็นสารเคมีอันตรายต้องห้าม เนื่องจากหน่วยงานด้านสาธารณสุข (Health Canada) และด้านสิ่งแวดล้อมของแคนาดา (Environment Canada) ตรวจพบว่า สาร Bisphenol A แม้ในปริมาณที่ต่ำ ก็เป็นอันตรายต่อปลาและสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ และยังมีเป็น สาเหตุของโรคหลายโรคได้แก่ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวาน และโรคตับ

ทั้งนี้ ได้เคยมีประกาศเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2551 ห้ามจำหน่ายขวดนมเด็กที่สาร Bisphenol Aไปแล้ว

(สาร Bisphenol A เป็นสารเคมีที่ใช้สำหรับทำให้พลาสติกแข็งตัวและคงรูปและใช้ในการผลิตภาชนะกระป๋อง ขวดน้ำ ขวดนมเด็ก และ  CDs )

 

ใบรับรองว่าผลิตภัณฑ์ Clip Pac ปราศจากสารบีพีเอ (Bisphenol A- Free)

http://clippac.com/news/bisphenol-a/

 

ข้อมูล : http://www.greenshopcafe.com.greennew821.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น