Clip Pac

7 ข้อ ยืดอายุกล่องถนอมอาหารพลาสติก ให้ใช้ได้นานขึ้น

ไม่ต้องกดล็อคฝา เวลาเข้าไมโครเวฟ

เพื่อกันไม่ให้ภายในไมโครเวฟต้องเลอะเทอะเต็มไปด้วยคราบหรือเศษอาหาร เวลาอุ่นอาหารให้คุณครอบฝาไว้บนตัวกล่องโดยไม่ต้องกดล็อค

ถ้าคุณไม่อยากให้กล่องอาหารที่เพิ่งซื้อมาหมดความสวยงาม บิดเบี้ยวเสียรูปทรงแล้วล่ะก็ แนะนำว่าอย่ากดล็อคฝากล่องครับ

ไม่นำอาหารที่มีน้ำมันหรือไขมัน เข้าไมโครเวฟ

กล่องถนอมอาหารเหมาะแก่การจัดเก็บหรือแบ่งอาหารเป็นมื้อ แต่ถ้าหากคุณนำมาปรุงอาหารโดยมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ หรืออาหารนั้นเป็นอาหารที่มีไขมันสูง เมื่อคุณนำเข้าไมโครเวฟอุณหภูมิของอาหารจะสูงมากขึ้นจนเกินองศาที่ตัวกล่องระบุเอาไว้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ อาจทำให้ตัวกล่องเกิดความเสียหาย หรือละลายเป็นคราบ ไม่ก็ไปปนรวมกับอาหารของคุณได้ครับ

 

ฉะนั้นถ้าในกรณีนี้ แนะนำให้เลือกใช้กล่องอาหารแบบแก้วแทน จะปลอดภัยต่อสุขภาพของคุณผู้ใช้มากกว่าครับ

อาหารที่เต็มไปด้วยซอสมะเขือเทศและน้ำตาล ก็เช่นกัน

เช่นเดียวกับอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมัน หรือมีไขมันสูง ทั้งซอสมะเขือเทศและน้ำตาลสามารถทำให้อุณหภูมิของอาหารสูงมากขึ้น จนเกินองศาที่ตัวกล่องระบุเอาไว้ อาจทำให้ตัวกล่องเกิดความเสียหาย หรือละลายเป็นคราบได้เช่นกันครับ

หลีกเลี่ยงการใส่อาหารประเภทแกง ที่มีสีสันจัดจ้าน

แกงใต้ แกงเหลือง ต้มยำน้ำข้น หรือแม้แต่มาม่าต้มยำ อาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสีที่จัดจ้าน รวมถึงความมัน หากคุณใส่ทิ้งไว้ข้ามวัน จริงๆ 4-5 ชั่วโมง ก็มากพอที่จะทำให้กล่องอาหารใบโปรดของคุณมีสีไม่พึงประสงค์เกาะติดรอบกล่องจนทำให้ล้างออกยาก ไม่ก็ติดเป็นตราบาปให้คุณช้ำใจ

ถ้าคุณจะใส่เพื่อนำมารับประทานแล้วล้างออกทันทีเมื่อทานเสร็จ แบบนี้คงไม่เป็นไร แต่ถ้าคุณจะใส่เก็บไว้ทานในมื้อต่อไป ไม่ว่าจะแช่หรือไม่แช่ตู้เย็นก็ตาม เห็นทีผมต้องแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงจะดีกว่าครับ กล่องอาหารจะได้ไม่หมดสวยไปเสียก่อน

ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทันที เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว

หากคุณไม่อยากให้กลิ่นหรือสีของอาหารบางเมนู มาทำร้ายกล่องอาหารใบโปรดจนหมดความสวยงามแล้วล่ะก็ เมื่อทานเสร็จผมแนะนำให้คุณล้างผ่านๆ ด้วยน้ำสะอาดทันที แล้วคุณจะแช่น้ำทิ้งไว้ล้างทำความสะอาดเมื่อคุณสะดวกอีกครั้งก็ย่อมได้

แต่ถ้าหากคุณปล่อยทิ้งไว้ นอกจากจะทำความสะอาดยากแล้ว ยังมีโอกาสที่กล่องอาหารจะมีกลิ่นและสีติดฝังแน่นจนทำให้กล่องของคุณหม่นหมองหมดราศีไปเลยก็ได้

ไม่ล้างทำความสะอาดด้วยฝอยขัดหม้อ

ฝอยขัดหม้อไม่เป็นมิตรต่อกล่องอาหาร หรือกระทั่งสก็อตไบร์เองก็สร้างรอยเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็น หากคุณไม่อยากให้กล่องอาหารของคุณได้รับริ้วรอย บาดแผล หรือผิวสัมผัสหมดความสวยงามแล้วล่ะก็ เวลาล้างทำความสะอาด ผมแนะนำให้คุณเปลี่ยนเป็นฟองน้ำจะเหมาะสมกว่าครับ

อย่าลืมที่จะถอดยางซิลิโคนตรงฝาออกมาล้างบ้าง

หลายท่านเวลาล้างทำความสะอาด จะเน้นไปที่ตัวกล่องและส่วนของฝา จนปล่อยให้ยางซิลิโคนเป็นที่สะสมคราบสกปรกจากเศษอาหาร ซึ่งจุดเล็กๆนี้ สามารถทำให้คุณเจ็บป่วยไม่สบายได้ หากคุณใส่ใจสักนิดหน่อยผมอยากให้คุณถอดยางซิลิโคนออกมาทำความสะอาดบ้าง ไม่ต้องทุกครั้งแต่ล้างบ้างก็ยังดีครับ

ถ้ากล่องอาหารที่คุณใช้ สภาพเกินเยียวยา และหากคุณทนใช้มานานหลายปี เห็นทีว่าอาจจะไม่ดีต่อสุขภาพคุณได้ในระยะยาว

แนะนำให้คุณเปลี่ยนเป็นกล่องใบใหม่โดยไม่ต้องลังเล

 

เลือกชมเลือกซื้อกล่องอาหาร Clip Pac ได้ที่ Picnic Mall

ClipPac – Home Landing Page

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น