คุณแม่มือใหม่

เทคนิคการปั๊มนมแม่ “สไตล์แม่แอน”

การปั๊มนมอย่างมีความสุขในแบบคุณแม่ฟูลไทม์ สไตล์ “แม่แอน”
คุณแม่น้องอาสา และน้องอานะ

เริ่มต้นที่การเลือกเครื่องปั๊มนมก่อน ต้องมีแรงดูดดี ไม่กระชาก ปั๊มแล้วไม่เจ็บหัวนม รวมถึงมีฟังก์ชันง่ายไม่ซับซ้อน ที่สำคัญอีกอย่าง อะไหล่ต้องไม่จุกจิกประกอบง่ายถอดง่าย ทำความสะอาดง่าย เมื่อเราได้เครื่องปั๊มนมที่ดีอย่างที่ได้บอกไป การปั๊มนมจะเป็นเรื่องง่ายขึ้นมากๆ

ดื่มน้ำมากๆช่วยให้ปริมาณน้ำนมเยอะ และช่วยลดปัญหานมตันด้วยค่ะ

พยายามจัดตารางเวลาปั๊มนมให้สะดวกกับชีวิตเราให้มากมี่สุด สำหรับแม่ฟูลไทม์ ไม่ต้องปั๊มตรงเป๊ะตามรอบก็ได้ เอาที่สะดวกเรา ยังไงเวลาอยู่กับลูกก็สำคัญที่สุดเนอะ

สำหรับแอน…แอนจะ “เลือกปั๊มตอนเวลาลูกหลับค่ะ”

อย่าเปรียบเทียบจำนวนสต็อกกับแม่คนอื่นๆ ให้คิดเสมอว่า “เราปั๊มนมเพื่อไว้ใช้ยามจำเป็น” ไม่ต้องซีเรียสกับจำนวนสต็อก จะมากจะน้อยก็ยังดีกว่าไม่มี สำหรับแอน ถึงเป็นแม่ฟูลไทม์ แต่ขอมีสต็อกให้อุ่นใจ เผื่อไว้ถ้าวันนึงเราเกิดต้องทานยาที่ให้นมไม่ได้ ยังไงลูกก็ยังได้กินนมเรา หรือ กรณีของแอนคือ อาสา(ลูกคนโต) ก็ได้กินนมสต็อก เพิ่มภูมิต้านทานเวลาลูกไปโรงเรียนอีกด้วย

“อย่ากังวล” ถ้าเราจะพลาดรอบปั๊มไปบ้างในบางครั้ง อย่างที่บอกค่ะ เวลาอยู่กับลูกสำคัญที่สุด ถ้าเวลานั้น ลูกต้องการเรา เลือกลูก มีความสุขกับลูกก่อน ลูกหลับค่อยปั๊มก็ได้

สำหรับแอน ถึงเราจะเป็นแม่ฟูลไทม์ การปั๊มนมเก็บสต็อกบ้าง ก็เป็นเรื่องดีไม่น้อย เพราะใครจะคิดว่า เด็กที่ไม่เอานมสต็อกเลย ติดเต้ามาก อยู่ดีๆ พอ3ขวบ เค้าก็กินนมสต็อกซะงั้น คือ เต้าก็ไม่ทิ้ง นมสต็อกก็กินทุกเช้าก่อนไปเรียน ขอให้คุณแม่ฟูลไทม์มีความสุขกับการปั๊มนมนะคะ

One thought on “เทคนิคการปั๊มนมแม่ “สไตล์แม่แอน”

  1. แม่ ฟลูทาร์มเหมือนแม่แอนเลยค่ะ ต้องใช้ความขยันและอดทน เน้นลูกก่อน ลูกหลับถึงค่อยมานั่งปั๊มนมได้ มากน้อยไม่เคยเปรียบเทียบกับใครเลยค่ะ เพราะลูกเราอิ่มจากเต้าแล้ว ที่เหลือแม่ปั๊มเก็บอย่างเดียว ก่อนหน้าน้องก่อนขวบ ปแม่พบว่าเป็นไทรอยเป็นพิษค่ะ แต่พอใช้เวลาศึกษาหาข้อมูล ระหว่างนั้นก็ปั๊มกระตุ้นไว้ตลอด ยังไม่กล้าให้น้องทานนม และบวกกับสุขภาพเริ่มดีขึ้น ปรึกษาคุณหมอเด็ก ก็ทราบว่าให้นมน้องได้ แค่นั้นแหละค่ะ ฮึดสู้ รีบกลับมาปั๊มนมกระตุ้นทุก 3 ชมเลยค่ะ ตลอด 1 เดือน น้ำนมกลับคืนเต้าเพียงพอให้น้องได้กินแต่ละวัน จนปัจจุบันน้อง 1ขวบ 2 เดือนก็ๆด้ทานนมแม่อยู่เลยคะ ดีใจมากๆๆ ที่ได้ให้นมแม่ต่อ และชอบถุงเก็บนมพี่หมีมาก ไม่เคยรั่วซึมให้เห็นเลย ยิ่งจัดโปรบ่อยๆ อิแม่ซื้อตุนตลอดเลย ยิ่งได้เคล็ดลับดีๆจากแม่แอน จะปั๊มต่อไปเรื่อยๆเลยค่ะ สร้างภูมิให้ลูกจนถึงที่สุด เลิฟๆ แนนนี่ เลิฟนมแม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น